Lời nguyện giáo dân – Chúa Nhật Truyền Giáo_C

81

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN

CHÚA NHẬT TRUYỀN GIÁO – C

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. Is 2,1-5 : Ngôn sứ Isaia cho chúng ta thấy rằng trong tương lai, trong những ngày sau hết, các dân nước sẽ đổ về núi của Đức Chúa và bước đi trong ánh sáng của Người.

Bài đọc 2. Rm 10,9-18 : Trong đoạn thư sau đây, thánh Phaolô mời gọi các tín hữu tuyên xưng đức tin bằng hành động và cuộc sống, để loan truyền Đức Kitô đến tận cùng thế giới/để muôn dân được ơn cứu rỗi.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, sắc lệnh Truyền giáo đã xác nhận: tự bản tính, Giáo hội lữ hành phải truyền giáo, vì chính Giáo hội bắt nguồn từ sứ mạng của Chúa Con và Chúa Thánh Thần theo ý định của Chúa Cha. Ý thức bổn phận của người Kitô hữu là rao giảng Tin Mừng, chúng ta cùng dâng lời khẩn nguyện :

  1. Chúa đã giao cho Hội Thánh sứ mạng loan báo Tin Mừng cho muôn dân. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho các vị Chủ Chăn và mọi thành phần Dân Chúa/ luôn biết cộng tác với nhau, giúp nhau hoàn thành sứ mạng của mình.
  2. Châu Á là lục địa rộng nhất thế giới /và cũng là chiếc nôi của các tôn giáo lớn trên thế giới. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho các vị tông đồ thừa sai tại châu Á/ tìm được những phương thế thích hợp/ để giới thiệu Chúa cho mọi anh chị em ở lục địa mênh mông này.
  3. Con người hôm nay tin vào chứng nhân hơn là thầy dạy. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho mọi Kitô hữu luôn ý thức và cố gắng sống tốt đời đẹp đạo,/ để nêu gương sáng cho mọi người nhận biết Chúa.
  4.  Rao giảng Tin Mừng bằng đời sống bác ái yêu thương/ tận tâm giúp đỡ những người ngèo khổ bất hạnh trong xã hội/ là cách giới thiệu Chúa hữu hiệu nhất. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta/ biết tận dụng phương thế này để đem Chúa đến cho mọi người chung quanh.

Chủ tế : Lạy Chúa Giêsu Kitô, Chúa đã đem lửa xuống thế gian và Chúa ước mong cho lửa ấy bùng lên. Xin Chúa cho tất cả chúng con biết tiếp nối sứ mạng của Chúa, để ngọn lửa chúng con thắp lên, sẽ giúp mọi người nhận biết Chúa, và nhận biết rằng chỉ tín thác vào Thiên Chúa Tình Yêu thì con người mới có hạnh phúc. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Học viện MTG Thủ Đức