Đêm Canh Thức Ngay Dưới Chân Đồi Thánh Giá

119

Đêm Canh Thức Ngay Dưới Chân Đồi Thánh Giá

1

Để chuẩn bị mừng Tước Hiệu Hội Dòng, Lễ Suy Tôn Thánh Giá, hôm qua, ngày 13 tháng 9, gia đình Tập Viện đã có đêm canh thức ngay dưới chân đồi Thánh Giá. Mặc dầu trời mưa kèm theo cái se lạnh, quý dì và các chị em tập sinh vẫn cảm thấy ấm áp khi được quy tụ bên nhau, hướng Lòng về Đấng Chịu-Đóng-Đinh và suy niệm về mầu nhiệm Thánh Giá của Người.

2

Mang theo những tâm tình ấy, sáng ngày 14 tháng 9, mỗi Tập sinh đã tham dự thánh Lễ Suy Tôn Thánh Giá hết sức trang nghiêm và sốt sắng với sự chủ tế của cha Phêrô Minh Đức. Sau thánh lễ, gia đình Tập Viện tiến về phía đồi Thánh Giá để cử hành nghi thức Suy Tôn Thánh Giá. Tiến lên đồi thánh giá, mỗi chị em mang một cành hồng tươi thắm tượng trưng tình yêu dành cho Chúa Kitô, miệng hát vang những bài ca ngợi ca Thánh Giá Chúa. Đồi thánh giá rực rỡ muôn cánh hồng khoe sắc cùng những nụ cười thật tươi của các “thiên thần” Tập Viện Đambri.

Lạy Chúa Giêsu- Kitô Chịu-Đóng-Đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí chúng con. Chúng con tôn thờ và chúc tụng Chúa , vì Chúa đã dùng thánh giá mà cứu chuộc trần gian. Amen.

Têrêsa Hồng Phượng (Tập Viện MTG Thủ Đức)

Bấm vào đây để xem hình ảnh