Lời nguyện giáo dân – Chúa Nhật 24 Thường niên_C

72

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN

CHÚA NHẬT 24 TN-C

 

DẪN BÀI ĐỌC

Bài đọc 1. Xh 32, 7-11.13-14 : Thay vì thờ lạy Thiên Chúa, Đấng đã dùng tình yêu đưa dẫn họ ra khỏi Ai Cập, dân Israel lại sụp lạy một con bê vàng. Điều đó đã khiến cho Thiên Chúa nổi cơn thịnh nộ, Người muốn trừng phạt chúng vì tội bất trung, nhưng nhờ lời cầu khẩn của ông Môisê, một lần nữa Thiên Chúa lại nguôi giận và tha thứ cho họ.

Bài Đọc 2: 1Tm1, 12-17 : Trong thư gửi cho Timôthê, thánh Phaolô đã không ngớt chúc tụng tôn vinh Thiên Chúa, Đấng đã dùng lòng nhân từ và thương xót biến đổi ông từ con người tội lỗi trở nên một tông đồ nhiệt thành, sẵn sàng làm chứng cho Chúa. Ước gì tâm tình của thánh nhân cũng là tâm tình của mỗi người chúng ta.

 

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, Người sẵn sàng tha thứ lỗi lầm cho người có tội thật lòng ăn năn thống hối. Tin tưởng vào tình thương tha thứ của Chúa, chúng ta cùng dâng lời khẩn nguyện :

  1. Hội thánh là dấu chỉ tình thương của Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa tuôn đổ tràn đầy tình yêu của Người vào tâm hồn mọi thành phần Dân Chúa,/ để ai nấy đều trở nên sứ giả đem tình thương của Chúa đến cho hết thảy mọi người.
  2. Hiện nay, có biết bao thanh thiếu niên bỏ nhà ra đi vì nhiều nguyên nhân khác nhau, nổi bật nhất là thiếu tình thương và sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các gia đình luôn là tổ ấm tình thương,/ là nơi nương tựa cho mọi thành viên trong gia đình.
  3. Chiến tranh vũ khí và bạo lực đã gây đau khổ cho nhiều người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người trên thế giới biết lấy tình yêu đáp trả hận thù,/ để thế giới được sống trong hòa bình,/ và cuộc sống của mỗi người bình an,/ hạnh phúc hơn.
  4. Khi được Chúa thương tha tội, thánh Phaolô đã vững tin và nhiệt thành đem Chúa đến cho lương dân. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta,/ trong năm Đức Tin này,/ được ơn nhận biết tình thương yêu vô biên Chúa dành cho mình,/ và nỗ lực tuyên xưng niềm tin-cậy-mến Chúa/ qua việc loan báo Tin Mừng cho muôn người.

Chủ tế : Lạy Cha là Đấng tác tạo muôn loài, Cha luôn yêu thương chăm sóc mọi loài Cha đã dựng nên. Xin Cha nhìn đến chúng con và cho chúng con biết tận tình thờ phượng Cha hầu luôn nhận biết được lòng Cha yêu thương chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.

Học viện MTG Thủ Đức