Đợt tĩnh tâm năm của HD. Mến Thánh Giá Thủ Đức

104

Tĩnh tâm năm 2011 của quí chị Khấn Trọn

Hằng năm, cứ vào dịp hè, chị em Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức lại thu xếp mọi công việc riêng chung để dành một khoảng thời gian đặc biệt sống thân mật với Chúa.

15g30’, ngày 01/6/2011, trước khi khai mạc tuần phòng, chị Tổng Phụ trách đã có buổi gặp gỡ chị em để chia sẻ, nhắc nhở cũng như động viên, khích lệ chị em trong đời sống dâng hiến. 19g00’, với nghi thức Chầu Thánh Thể sốt sắng, năm mươi hai chị khấn trọn và bốn chị học viện đã bước vào những ngày tĩnh tâm dưới sự đồng hành hướng dẫn của Cha giảng phòng Giuse Đặng Chí San, OP.

Trong chương trình tĩnh tâm, chị em có hai giờ lắng nghe Cha chia sẻ, ba giờ cầu nguyện riêng cùng với các giờ phụng vụ như thánh lễ, các giờ kinh phụng vụ, Chầu Thánh Thể chung. Ngoài ra mỗi tối, chị em được dành thời gian chia sẻ nhóm về các ân huệ thiêng liêng và những tâm tình cầu nguyện mà chị em đã lãnh nhận và cảm nghiệm được trong ngày.

Nhờ sự thánh thiện và được tràn đầy Chúa Thánh Thần, Cha giảng phòng đã giúp chị em đi sâu và lưu lại trong sự kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu. Qua cầu nguyện, chị em được thêm lòng khao khát Chúa; tha thiết với đời sống tâm linh; sẵn sàng buông bỏ để được thư thái, tự do cho Chúa Thánh Thần hoạt động. Chị em cũng được hướng dẫn sống tình bạn, tình chị em một cách trung thực, tôn trọng và thấu cảm trong đời sống cộng đoàn.

Tuần tĩnh tâm trôi qua trong nhẹ nhàng, thanh thoát. Thánh lễ tạ ơn vào sáng ngày 09/6/2011 đã kết thúc những ngày hồng ân đặc biệt để từ đó trở nên động lực, sức mạnh cho chị em bắt đầu những ngày sống dấn thân phục vụ hơn, yêu thương tha thứ hơn và nên đồng hình đồng dạng với Thầy Chí Thánh hơn.

Sr. Thèrèse Thanh Hằng

Xem hinh anh