Lời nguyện giáo dân – Chúa Nhật 15 Thường niên_C

81

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN

CHÚA NHẬT 15 THƯỜNG NIÊN_C

 

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. Đnl 30, 10-14 : Giới răn của Chúa không phải là những gì xa lạ, vượt sức con người, nhưng được ghi khắc ngay trong lòng mọi người, để họ tín trung tuân giữ, đó là nội dung của bài đọc sau đây.

 

Bài đọc 2. Cl 1, 15-20 : Thánh Phaolô xác tín mọi vật đều được tạo thành nhờ Đức Kitô. Người là đầu Hội Thánh, là trưởng tử mọi loài. Nhờ máu Người đổ ra mà muôn vật được giao hòa với Thiên Chúa. Kính mời cộng đoàn cùng lắng nghe.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

 

Chủ tế : Anh chị em thân mến, qua câu chuyện về người Samari nhân hậu, Chúa Giêsu đã chỉ cho chúng ta con đường để đạt được sự sống đời đời. Trong tâm tình tạ ơn, chúng ta hãy dâng lên Chúa những lời nguyện xin :

  1. Hãy yêu như Chúa yêu và yêu người như yêu Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho mọi thành phần trong Hội Thánh/ biết bền bỉ trong sứ vụ làm chứng cho Thiên Chúa Tình Yêu/ và biết sống lòng bao dung xót thương đi đôi với những công việc bác ái cụ thể.
  2. “Trông thấy nạn nhân,/ thầy tư tế và trợ tế đã tránh qua bên kia mà đi”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho mọi Kitô hữu có được trái tim nhạy cảm và yêu thương,/ nhờ đó thoát khỏi sự vô cảm,/ ích kỷ,/ là những thái độ sống vô tình gây ra đau khổ cho người khác mà không còn cảm thấy áy náy bất an.
  3. Yêu thương không chỉ bằng lời nói,/ nhưng còn bằng việc làm. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho mọi dân mọi nước biết cộng tác với nhau thực hiện những chương trình bác ái xã hội/ nhằm giúp người nghèo thoát cảnh đói khổ/ và được thăng tiến với quyền con người mà họ cần được hưởng.
  4. Yêu thương cụ thể bằng sự ân cần lắng nghe và quan tâm giúp đỡ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta/ biết mở rộng cõi lòng để sẵn sàng lắng nghe,/ ân cần giúp đỡ lẫn nhau/ và xoa dịu nỗi đau của những người anh chị em sống xung quanh mình.

Chủ tế : Lạy Chúa, chúng con xin cảm tạ Chúa đã cho chúng con bài học về lòng bác ái xót thương. Xin cho chúng con thấm nhuần tinh thần yêu thương của Chúa và trở nên những chứng nhân cho tình yêu ấy,/ để chúng con xứng đáng là những người con hiếu thảo như lòng Chúa ước mong. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.Amen.

Học viện  MTG Thủ Đức