Lời nguyện giáo dân – Lễ Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả_C

138

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN

LỄ SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ _C

 images (12)

DẪN BÀI ĐỌC

Bài đọc 1. Gr 1, 4-10 : Ngôn sứ Giêrêmia đã kể lại ơn tuyển chọn nhưng không từ thuở đời đời Thiên Chúa đã dành cho ông. Sứ mạng của người ngôn sứ là đến với những ai Thiên Chúa gửi tới, và nói những điều do chính Người truyền dạy.

Bài đọc 2. 1 Pr 1, 8-12 : Thánh Phêrô khẳng định vai trò của các ngôn sứ là đón nhận mạc khải từ Thiên Chúa và rao giảng ơn cứu độ của Người dưới tác động của Chúa Thánh Thần.

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế: Anh chị em thân mến, Thiên Chúa đã sai thánh Gioan Tẩy giả đi dọn đường cho Ngôi Hai Thiên Chúa, nhờ đó muôn dân đã ăn năn sám hối, đón nhận phép rửa, và tin vào Con của Người. Với niềm tin tưởng vào tình yêu thương nhưng không của Thiên Chúa, cùng với Thánh Gioan Tẩy Giả, chúng ta dâng lên Chúa lời nguyện xin :

 1.  Một trong ba nhiệm vụ mà người Kitô hữu được thông dự với Đức Kitô khi đón nhận Bí tích Rửa tội là làm ngôn sứ. Chúng ta cùng cầu xin cho mọi thành phần Dân Chúa luôn ý thức vai trò ngôn sứ của mình,/ để ngày càng hăng say và kiên vững trong nhiệm vụ rao giảng Lời Chúa cho muôn dân./ Cách riêng,/ xin cho Đức Hồng y Gioan Baotixita,/ TGP Sài Gòn/ được tràn đầy ơn Chúa,/ để ngài luôn an mạnh/ và nhiệt tâm hướng dẫn đoàn dân Chúa trên hành trình đức tin.

 2.  Vai trò của thánh Gioan Tẩy Giả là dọn đường cho Đấng Cứu Thế. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những ai đang mê đắm trong thế giới của hưởng thụ và chạy theo các học thuyết vô thần,/ biết lắng nghe lời của các ngôn sứ,/ biết ăn năn sám hối/ và tin vào Đức Giêsu Kitô là Con Thiên Chúa cùng với ơn cứu độ của Người.

 3.  “Người phải lớn lên còn tôi thì nhỏ lại”. Chúng ta cùng cầu xin cho các giáo lý viên và các nhà truyền giáo/ luôn biết noi gương thánh Gioan Tẩy Giả,/ khiêm tốn đặt Chúa là trung tâm của mọi lời nói và việc làm,/ hầu Thiên Chúa thực sự được tôn vinh/ và Lời Chúa được mạnh mẽ rao truyền.

 4.  “Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian”. Chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta được gia tăng đức tin vào Đức Kitô là Thiên Chúa,/ can đảm tuyên xưng đức tin của mình không chỉ nơi lời nói/ mà còn qua ý nghĩ và việc làm hằng ngày,/ nhờ đó Thiên Chúa được tôn vinh nơi thân xác yếu hèn của chúng ta.

Chủ tế : Lạy Thiên Chúa toàn năng, chúng con ngợi khen và cảm tạ Chúa đã cho chúng con thông dự vào vai trò ngôn sứ của Con Chúa qua Bí tích Thánh Tẩy. Chúng con nguyện xin Chúa đoái thương nhận lời chúng con cầu nguyện mà ban cho chúng con ngày càng được trở nên can đảm và dấn thân nhiệt thành trong công cuộc rao giảng Tin Mừng của Chúa hơn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con. Amen.

 HV. MTG Thủ Đức