Lời nguyện giáo dân – Chúa Nhật 11 Thường Niên_C

178

CHÚA NHẬT 11 THƯỜNG NIÊN – C

DẪN BÀI ĐỌC

Bài đọc 1.  2Sm 12, 7-10.13 : Đoạn sách Samuel chúng ta sắp nghe kể lại câu chuyện vua Đavít đã phạm một tội rất nặng nề. Ý thức về tội lỗi của mình, nhà vua hết lòng sám hối ăn năn/ và ông được Thiên Chúa tha thứ.

Bài đọc 2.  Gl 2, 16.19-21 : Trong thư gửi tín hữu Galát, thánh Phaolô nói đến sự công chính hóa do cái chết của Đức Kitô trên thập giá đem lại. Qua đó, ngài cho ta thấy chúng ta được cứu độ là nhờ đức tin, chứ không phải nhờ tuân giữ Lề luật.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót. Người luôn sẵn sàng tha thứ mọi lầm lỗi của những kẻ có tội thật lòng sám hối ăn năn. Tin tưởng vào tình thương của Thiên Chúa, chúng ta khiêm tốn dâng lời nguyện xin :

  1. Dung mạo Hội Thánh là dung mạo hiền lành của Chúa Giêsu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha,/ các Giám mục,/ các linh mục/ thể hiện được gương mặt yêu thương bao dung của Thầy Giêsu Chí Thánh.
  2. Trên thế giới ngày nay,/ tệ nạn xã hội tràn lan khắp mọi nơi/ đe dọa nền tảng hạnh phúc của đời sống hôn nhân gia đình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho các nhà lãnh đạo/ luôn quan tâm đến việc kiến tạo các chương trình giáo dục/ nhằm hỗ trợ việc ngăn chặn tệ nạn xã hội của các quốc gia,/ hầu giúp đỡ mọi người bảo vệ mái ấm gia đình của họ.
  3. Tình trạng thất nghiệp lan tràn/ là một trong những vấn đề làm gia tăng tội ác của con người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người đều tìm được việc làm ổn định / biết tương trợ lẫn nhau,/ và những ai đang sống trong tình trạng tội lỗi/ biết sám hối trở về với Chúa/ sống công chính và bình an.
  4. Chúa là Đấng thương xót và tha thứ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta biết noi gương Chúa,/ sẵn sàng tha thứ lỗi lầm của người khác/ để được Chúa thương tha thứ tội lỗi cho chúng  ta.

Chủ tế : Lạy Chúa, xin nhận lời chúng con cầu xin/ và ban ơn trợ giúp để chúng con biết sống tâm tình xót thương/ như Chúa Giêsu đã dạy và làm gương cho chúng con. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Học viện MTG Thủ Đức