Lời nguyện giáo dân – Chúa Nhật Chúa Thăng Thiên_C

78

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN

CHÚA NHẬT CHÚA THĂNG THIÊN – C

———————–

 

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. Cv 1, 1-11 : Bài đọc chúng ta sắp nghe sau đây thuật lại việc Đức Giêsu lên trời và lời Người hứa gởi Chúa Thánh Thần đến với các môn đệ.

Bài đọc 2. Ep 1, 17-23 : Trong thư gởi tín hữu Êphêsô, thánh Phaolô trình bày ý nghĩa của việc Chúa Về Trời : Thiên Chúa đã nâng Đức Giêsu     lên trên mọi quyền lực trần gian, và đặt Người làm đầu Giáo Hội,/ làm Chúa Tể của mọi tạo vật.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

 

Chủ Tế : Anh chị em thân mến, Chúa Giêsu về trời để mở cho chúng ta con đường ân sủng về với Chúa Cha, và để sai các môn đệ đi loan báo Tin Mừng Tình Yêu Cứu Độ cho muôn người. Giờ đây chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

­

1. Thiên Chúa đã đặt Đức Ki-tô làm đầu toàn thể Hội Thánh.” Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho Hội Thánh Công giáo toàn cầu/ và Hội Thánh Công giáo tại Việt Nam,/ cách riêng cho Đức Giáo Hoàng Phan-xi-cô,/ cho các Hồng Y,/ Giám Mục,/ Linh Mục và Phó Tế,/ và các Ki-tô hữu/ biết sống gắn bó mật thiết với Chúa Giê-su Ki-tô là Thủ Lãnh của mình.

2. Hỡi những người Ga-li-lê, sao còn đứng nhìn lên trời? Đức Giê-su, Đấng vừa lìa bỏ các ông và được rước lên trời, cũng sẽ ngự đến y như các ông đã thấy Người lên trời.” Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các dân,/ các nước chưa nhận biết Chúa,/ để họ sớm tin nhận Chúa Giê-su Ki-tô là Chúa/ và là Đấng đem ơn cứu độ đến cho muôn dân.

3. “Phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giê-ru-sa-lem, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội. Chính anh em là chứng nhân về những điều ấy.” Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho những người có trách nhiệm biết hướng dẫn mọi người,/ qua các phương tiện truyền thông xã hội,/ mưu tìm những gì là Chân-Thiện-Mỹ,/ nhờ đó,/ mọi người biết sống đúng với nhân phẩm con người cao quý,/ và ngày càng sống công bằng bác ái với nhau hơn.

4. “Đức Giêsu hứa ban Thánh Thần cho các tông đồ, để các Ngài làm chứng cho Chúa đến tận cùng trái đất.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cũng ban Thánh Thần đến/ giúp chúng ta trở nên những chứng nhân can trường cho Thiên Chúa là tình yêu.

Chủ Tế : Lạy Chúa Giêsu, trước khi về với Chúa Cha, Chúa đã dạy chúng con phải rao giảng Tin Mừng Cứu Độ cho mọi loài thọ tạo. Xin Chúa giúp chúng con biết đón nhận ơn trợ giúp của Chúa Thánh Thần mà can đảm sống chứng nhân cho anh chị em mình được nhận biết Thiên Chúa là Tình Yêu và là Nguồn Ơn Cứu Độ cho con người. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Học viện MTG Thủ Đức