Tin Công Giáo

59

Tin Công Giáo

CWN (2-5-2013) – Trong bản báo cáo thường niên mới nhất của Ủy ban Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế (USCIRF – United States Commission on International Religious Freedom), một Thông tấn xã độc lập, đã thôi thúc Bộ Ngoại Giao chỉ định hoặc tái chỉ định 15 quốc gia là “những nước cần quan tâm đặc biệt” (CPC – countries of particular concern) vì “vi phạm quá mức đối với quyền tự do tôn giáo một cách có hệ thống”.

Miến Điện, Trung quốc, Eritrea, Iran, Bắc Hàn, À-rập Saudi, Sudan, và Uzbekistan là 8 nước được chỉ định “cần quan tâm đặc biệt”. Còn Hy-lạp, Irắc, Nigeria, Pakistan, Tajikistan, Turkmenistan, và Vietnam là 7 nước cần phải tái chỉ định.

CWN (2-5-2013) – Các nhà tổ chức Ngày Giới trẻ Thế giới sẽ trưng bày Chân phước Gioan Phaolô II trong thời gian tổ chức Ngày Giới trẻ Thế giới tại Rio de Janeiro vào tháng 7-2013.

Thánh tích là một chai nhỏ đựng máu của Chân phước Gioan Phaolô II, rồi sẽ được chuyển tới nhà thờ ở Rio và đặt tại đây cho tới tháng 10-2013. Các nhà tổ chức Ngày Giới trẻ Thế giới dự định sẽ trưng bày thánh tích của vài vị thánh và các ứng viên phong thánh, đó là thánh tích của Thánh Teresa Hài Dồng, Thánh Antonio de Santana người Brazil, với hai Bậc đáng kính Pier Giorgio Frassati và Federico Ozanam.

TRẦM THIÊN THU