Lời nguyện giáo dân – Mồng Ba Tết Quý Tỵ_2013

91

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN

MÙNG BA TẾT QUÝ TỴ

———————–

DẪN VÀO BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. St 2,4b-9.15 : Thiên Chúa tạo dựng trời đất cùng muôn loài thảo dược,/ và đặt con người vào đó để con người canh tác và coi sóc đất đai./ Đó là nội dung của bài đọc, chúng ta cùng lắng nghe.

Bài đọc 2. Cv 20,32-35 : Đoạn sách Công Vụ Tông Đồ mà chúng ta sắp nghe,/ thánh Phaolô khuyên nhủ mỗi người chúng ta hãy dùng đôi tay của mình,/ để đáp ứng nhu cầu của chính mình,/ và giúp đỡ cho những người đau yếu, vì “Cho thì có phúc hơn là nhận”./ Kính mời cộng đoàn lắng nghe.

LỜI NGUYỆN CHUNG

 

Chủ tế:  Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là Cha nhân ái, Ngài đã tạo dựng nên vũ trụ và trái đất cho con người sinh sống, và Ngài đã cho con người quyền góp phần làm đẹp bộ mặt trái đất. Với tâm tình biết ơn, chúng ta hãy cùng dâng lên Chúa những lời nguyện xin :

  1. Thiên Chúa đã làm việc trong 6 ngày,/ ngày thứ bảy Chúa nghỉ ngơi./ Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho mỗi người chúng ta luôn biết siêng năng làm việc,/ và biết quý trọng lao động như Chúa.
  2. Chúa Giêsu đã sống đời lao động trong suốt 30 năm trường./ Xin cho các ban ngành,/ các đoàn thể trong xã hội,/ biết kính trọng những người lao động,/ không lợi dụng sự giàu có và quyền lực để bóc lột,/ lạm dụng,/ lợi dụng những người lao động nghèo khổ.
  3. Nạn thất nghiệp đang ngày càng gia tăng trong xã hội Việt Nam./ Chúng ta hãy cầu xin Chúa nâng đỡ những người thất nghiệp,/ cho họ kiếm được công ăn việc làm,/ an ủi những ai đang rơi vào những hoàn cảnh vất vả,/ nợ nần./ Xin cho họ giữ vững niềm tin,/ và nhận được sự chia sẻ của những người giàu có,/ may mắn.
  4. Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên./ Xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta/ biết cầu nguyện với Chúa,/ nhớ  đến Chúa mỗi khi làm việc,/ và tạ ơn Chúa khi đã hoàn thành công việc,/ để nhận được sự soi sáng và nâng đỡ của Chúa trong cuộc sống lao động của mình.

Chủ tế : Lạy Chúa, qua gương mẫu của Chúa, Chúa muốn chúng con sống chăm chỉ, chịu khó lao động, bởi lao động vừa làm đẹp mặt trái đất, vừa sản sinh ra lương thực để nuôi sống chúng con và đồng loại. Xin cho chúng con đừng trở thành gánh nặng cho người khác, nhưng là những người có ích cho cuộc đời . Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.

Học viện MTG Thủ Đức