Lời nguyện giáo dân – Mùng Một Tết Nguyên Đán Quý Tỵ_2013

153

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN

MÙNG MỘT TẾT NGUYÊN ĐÁN QUÝ TỴ

———————–

DẪN VÀO BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. St 1,14-18 : “Lúc khởi đầu Thiên Chúa sáng tạo trời và đất.” Đó chính là giáo huấn về Thiên Chúa là Đấng duy nhất và siêu việt. Người có trước muôn loài, muôn vật, và là Đấng toàn năng. Đó là nội dung đoạn trích sách Sáng Thế chúng ta sắp nghe.

Bài đọc 2. Pl 4,4-8 : Hãy tín thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa là Đấng Sáng tạo,/ Đấng Cứu độ,/ đồng thời làm theo lời căn dặn của thánh Phaolô trong đoạn trích thư sau đây.

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế: Anh chị em thân mến, theo truyền thống dân tộc Việt Nam, tết Nguyên Đán là thời gian linh thiêng đặc biệt, để mọi người gặp gỡ, xum họp, cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp. Trong niềm vui ngày đầu xuân, chúng ta cùng dâng lên Chúa lời nguyện xin :

1. Thiên Chúa là Đấng Chân-Thiện-Mỹ./ Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các vị Chủ Chăn của Giáo hội toàn cầu cũng như Giáo hội Việt Nam/ can đảm nhìn nhận/ đối diện với những thách đố của thời đại,/ và khôn ngoan dìu dắt đoàn chiên sống chứng tá trong mọi hoàn cảnh.

2. Mỗi người Kitô hữu được mời gọi sống chứng tá cho Tin Mừng./ Chúng ta hiệp lời cầu xin cho Chúa các Kitô hữu thuộc thế hệ đi trước luôn biết gieo trồng,/ ấp ủ,/ vun tưới hạt giống đức tin cho con cháu mình là lớp người trẻ/ để họ cũng khao khát sống chứng nhân cho sự thật,/ công bình và bác ái/ nhằm đem ánh sáng tình yêu Chúa đến khắp mọi nơi.

3. “Anh em đừng lo lắng về ngày mai: ngày mai cứ để ngày mai lo. Ngày nào có cái khổ của ngày ấy”./  Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các Kitô hữu trẻ/ luôn nhận ra Thiên Chúa là Cha hằng yêu thương,/ săn sóc,/ bảo vệ họ/ để họ thành tâm phụng thờ,/ tin tưởng và phó thác nơi Chúa.

4. Sống bình an, mạnh khỏe, đẩy lùi bệnh tật, thiên tai, chiến tranh, ô nhiễm môi trường, … là mong muốn của mọi người./ Chúng ta cùng hiệp lời cầu xin Chúa cho tất cả chúng ta ơn hiệp nhất,/ để cùng chung sức,/ chung lòng lo cho ích chung,/ nhờ đó,/ những ước mơ của chúng ta trở thành hiện thực trong Năm Mới Quý Tỵ này.

Chủ tế : Lạy Chúa, với trọn niềm tin tưởng, chúng con xin dâng lên Chúa những ý nguyện thiết tha trong ngày đầu năm. Xin nhận lời chúng con cầu khẩn và ban ơn an bình cho chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Học viện MTG Thủ Đức