Cộng đoàn Nhà Mẹ mừng Bổn mạng Mẹ Thiên Chúa

51

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ THỦ ĐỨC

MỪNG LỄ MẸ THIÊN CHÚA – BỔN MẠNG CỘNG ĐOÀN NHÀ MẸ

TẤT NIÊN – TÂN NIÊN

KỶ NIỆM CUNG HIẾN NGUYỆN ĐƯỜNG NHÀ MẸ

——————————

 

Khi bầu khí lưu luyến chia tay năm cũ và nao nức đón năm mới đến, cũng là lúc Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức nhộn nhịp chuẩn bị cho những dịp lễ đặc biệt của Hội dòng.

8g30, ngày 1/1/2013, ngày đầu năm mới Dương Lịch, chị em cộng đoàn Nhà Mẹ hân hoan đón tiếp quý Cha, quý chị em từ các cộng đoàn thuộc nhiều giáo phận quy tụ về để dâng thánh lễ tạ ơn Chúa trong ngày mừng kính Mẹ Maria – Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng cộng đoàn Nhà Mẹ. Cũng dịp này, Hội dòng được hân hạnh đón tiếp một số quý ân nhân, là những người đã nâng đỡ Hội dòng trong nhiều năm qua. Đây cũng là ngày Hội dòng đúc kết năm cũ và đón mừng năm mới, đồng thời kỷ niệm bảy năm cung hiến Nguyện đường Nhà Mẹ.

9g00, thánh lễ đồng tế bắt đầu trong bầu khí trang nghiêm với sự hiện diện của quý cha thuộc Nhà Hưu Bắc Ninh, quý cha giúp mục vụ cộng đoàn Nhà Mẹ, và quý cha thân thiết cách đặc biệt với Hội dòng. ­Được mời chủ sự thánh lễ đồng tế, tân linh mục Antôn Nguyễn Hoàng Kim Thiên đã nói lên niềm vui khi được chia sẻ tâm tình tạ ơn Chúa với Hội dòng. Trong bài giảng, cha Giuse Vũ Đức Nghĩa đã chia sẻ về những ý nghĩa tốt đẹp thiêng liêng của ngày lễ đầu năm Dương lịch. Ngài mời gọi cộng đoàn nguyện cầu ơn phúc lành và niềm vui của Thiên Chúa tuôn đổ trên mọi người, để ngày họp mặt đầu năm cũng như mọi ngày của năm mới được tràn đầy tình Chúa và tình người, nhờ thế niềm vui mọi người trao đến nhau được chân thành và trọn vẹn.

Niềm vui thiêng liêng được nối tiếp qua niềm vui văn nghệ và chia sẻ bữa cơm gia đình. Chị em trong Hội dòng, từ chị Tổng Phụ trách đến các em Thanh Tuyển đều đóng góp sự dễ thương của mình trong các tiết mục văn nghệ. Tân linh mục Antôn cũng đã mang lại bao tiếng cười và sự bất ngờ cho cộng đoàn qua tiết mục ảo thuật.

Sau khi tiễn quý cha, quý khách ra về, chị em trong toàn Hội dòng lại quây quần bên nhau để lắng nghe chị Tổng Phụ trách đúc kết năm qua và nhắc nhở về việc thực hiện định hướng năm mới. Chị Phó Tổng Phụ trách đã đại diện chị em chúc tết chị Tổng ; chị Phụ trách Cộng đoàn Tam Hải thay mặt chị em các miền và đại diện các giai đoạn huấn luyện khởi đầu cũng yêu mến gửi đến chị Tổng những lời cầu chúc tốt đẹp. Chị Tổng đã lì xì lộc xuân đến các chị em. Bao tiếng cười vui, bao lời thăm hỏi, cầu chúc cũng được chị em trao đến cho nhau.

Chúng con xin tạ ơn Chúa về một năm hồng ân đã qua. Chúng con chân thành tri ân quý Cha, quý thân nhân, ân nhân đã yêu thương, nâng đỡ, cầu nguyện cho Hội dòng. Xin Chúa chúc lành cho quý Cha, quý thân nhân, ân nhân và Hội dòng chúng con trong năm mới Quý Tỵ này.

Bấm vào đây để xem hình 

Sr. Têrêsa Thanh Hằng (MTG Thủ Đức)