Lời nguyện giáo dân – Chúa nhật III Mùa Vọng_C

69

CHÚA NHẬT III MÙA VỌNG C

 

DẪN BÀI ĐỌC:

Bài Ðọc 1 – Xp 3, 14-18a : Bài đọc sau đây thuật việc ngôn sứ Xôphônia kêu gọi dân Sion hãy hân hoan nhảy mừng, vì Chúa là Vị Cứu Tinh đang ở giữa dân Người. Người đến để giải phóng chúng ta khỏi mọi kẻ thù và mọi án phạt. Người lấy tình thương mà đổi mới mọi người. Chúng ta cùng lắng nghe.

Bài Ðọc 2 –  Pl 4, 4-7 : Thánh Phaolô khuyên tín hữu Philipphê hãy vui luôn trong Chúa, hãy sống hiền hoà quảng đại, và thành khẩn van xin, để Chúa đến đem bình an hạnh phúc cho mọi người. Đó là nội dung đoạn thư sau đây.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến,

Thánh Phaolô mời gọi chúng ta ”Hãy vui luôn, đừng lo lắng gì cả, nhưng cứ đem lời cầu khẩn, van xin và tạ ơn, mà giãi bày trước mặt Thiên Chúa những điều anh em thỉnh nguyện”. Trong niềm hân hoan trông chờ Con Chúa ngự đến, chúng ta cùng tha thiết dâng lời nguyện xin:

1. Thưa Thầy, chúng tôi phải làm gì?” Chúng ta hiệp lời chuyển cầu cho mọi thành phần trong Hội Thánh, có đủ nghị lực sống đức tin Công Giáo và Tông truyền, để giúp cho mọi người tin nhận Chúa, và hoán cải đời sống mà làm theo thánh ý Ngài.

2. Ai có hai áo, thì chia cho người không có ; ai có của ăn, thì cũng làm như vậy.” –  Chúng ta hiệp lời chuyển cầu cho mọi Kitô-hữu, biết cảm thương những người hoạn nạn túng thiếu, bằng việc giúp đỡ tiền của cho các nạn nhân thiên tai, các bệnh nhân và các người nghèo đói, để mọi người được an vui hạnh phúc như Chúa hằng mong ước.

3. ”Chớ hà hiếp ai, cũng đừng chiếm đoạt của người, hãy bằng lòng với đồng lương của mình.” – Chúng ta hiệp lời chuyển cầu cho mọi người trên thế giới, đặc biệt là cho xã hội Việt Nam, được sống trong bình an của Chúa Kitô, biết tôn trọng sự thật và công bình, biết yêu thương nhau, và cùng nhau xây dựng nền văn minh tình thương ngay trong môi trường mình đang sống.

4. ”Anh em hãy vui luôn trong niềm vui của Chúa” – Chúng ta hiệp lời chuyển cầu cho mỗi người trong chúng ta, biết tìm đến nguồn an vui đích thực là Ðức Giêsu-Ðấng cứu độ, để nhờ Người, với Người, và trong Người, chúng ta được mạnh sức truyền bá đức tin bằng đời sống an vui hạnh phúc của những người đi theo Chúa.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa nhân hậu từ bi, chúng con đang hết lòng trông đợi Con Chúa giáng trần để cứu độ chúng con. Xin Chúa ban ơn tha tội, tẩy sạch mọi vết nhơ trong tâm hồn chúng con, để chúng con xứng đáng đón mừng Con Chúa ngự vào. Người là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.     

Học viện MTG. Thủ Đức