Lời nguyện giáo dân – Chúa nhật 29 Thường niên_B

180

CHÚA NHẬT 29 THƯỜNG NIÊN B
KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO

DẪN BÀI ĐỌC:

1. Is 53,10-11: Bằng hy sinh đau khổ và hiến tế của mình, Chúa Giê-su Ki-tô đã làm cho bao người nên công chính và gánh lấy tội lỗi nhân loại. Qua đoạn trích này, chúng ta khám phá ra Thiên Chúa là Đấng Yêu Thương nhân loại vô cùng và có Kế Hoạch Cứu Độ thật nhiệm mầu.

2. Dt 4,14-16: Lời Chúa chúng ta sắp nghe tuyên xưng về hồng ân mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta là Chúa Giê-su Ki-tô, Vị Thượng Tế siêu phàm “biết cảm thương những nỗi yếu hèn của ta”. Chúng ta hãy can đảm và khiêm tốn đến với Ngài để được xót thương và lãnh ơn trợ giúp.

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ Tế:
Anh Chị Em thân mến,
Đức Giêsu Ki-tô đã chịu khổ hình và chết trên thập giá để đem lại ơn cứu độ cho muôn dân. Trong ngày “Khánh Nhật Truyền Giáo” hôm nay, chúng ta hãy tín thác vào tình yêu hải hà của Thiên Chúa và dâng lời nguyện xin.

1. «Vì đã nếm mùi đau khổ, người công chính, Tôi Trung của Ta, sẽ làm cho muôn người nên công chính và sẽ gánh lấy tội lỗi của họ.» – Chúng ta hiệp lời chuyển cầu cho các Kitô hữu biết can đảm chịu đựng mọi thử thách gian nan, để mọi hy sinh đau khổ của họ được liên kết với những hy sinh đau khổ vô giá của Con Thiên Chúa, hầu đem lại ơn ích cho con người và xã hội hôm nay.

2. «Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ, và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người.» – Chúng ta hiệp lời chuyển cầu cho các vị lãnh đạo trong Hội Thánh và các đoàn thể lớn nhỏ, biết noi gương bắt chước cách phục vụ của Chúa Giê-su Ki-tô, luôn hiền lành, khiêm tốn, và sẵn sàng hiến mạng sống, để chia sẻ hồng ân đức tin cho nhiều người được cứu độ.

3. «Chén Thầy sắp uống, anh em cũng sẽ uống; phép rửa Thầy sắp chịu, anh em cũng sẽ chịu.» – Chúng ta hiệp lời chuyển cầu cho các nhà truyền giáo đang gặp khó khăn thử thách, được ơn nhận thức sâu sắc về tư cách là môn đệ của Đấng đã bị treo trên Thánh Giá, để dễ dàng đón nhận mọi đau thương sỉ nhục trong hành trình đem Tin Mừng của Chúa đến cho muôn dân.

4. «Trước khi gieo vãi hạt giống Phúc Âm, hãy làm cho mưa móc từ trời sa xuống trên cánh đồng.» – Chúng ta hiệp lời chuyển cầu cho các nữ tu Mến Thánh Giá, đặc biệt là cho từng chị em chúng ta, luôn tâm niệm lời Đấng Sáng Lập mời gọi, biết chuyên cần cầu nguyện cho Lương dân được ơn trở lại, và quảng đại dấn thân cho sứ vụ loan báo Tin Mừng cách thiết thực hơn.

Chủ Tế:
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đến trần gian không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người. Xin cho tất cả chúng con biết noi gương phục vụ của Chúa, để làm cho mọi người nhận biết chân lý và được cứu độ. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Học viện MTG.TĐ