SINH HOẠT HỘI DÒNG Họp Mặt Truyền Thống Hiệp Hội Mến Thánh Giá Năm 2022

Họp Mặt Truyền Thống Hiệp Hội Mến Thánh Giá Năm 2022

Hằng năm, vào dịp lễ Suy Tôn Thánh Giá, quý anh chị em Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá  tại các Giáo xứ quy tụ về bên Mẹ Hội Dòng tại Thủ Đức để cùng nhau chuẩn bị tâm hồn và nhất là để lặp lại lời cam kết với Thiên Chúa.

Năm nay, Ngày họp mặt truyền thống của Hiệp Hội được tổ chức vào Chúa Nhật, ngày 18/9/2022. Từ mờ sáng tinh sương, các Hội viên ở các nơi xa: Miền Tây, Bảo Lộc đã hiện diện đầy đủ. Mọi người dường như rất nô nức để về họp mặt cùng với hội viên khác. Hơn 550 hội viên tín hữu Mến Thánh Giá  Thủ Đức đã long trọng mừng ngày lễ Suy Tôn Thánh Giá cùng với các nữ tu trong Hội dòng. Hiện diện trong buổi lễ hôm nay có cha Giuse Trần Hòa Hưng, Đặc trách Tu sĩ Tổng Giáo phận Sài Gòn, Cha Giuse Nguyễn Minh Đức, chánh xứ Từ Đức, quý Cha đồng tế, và các hội viên của 12 giáo xứ: ĐaTol, Thanh Bình, Tâm Hòa, Tâm An, Tân Bắc, Nghĩa Sơn, Tân Hiệp, Thiết Nham, Bắc Minh, Long Mỹ, Hiển Linh, Từ Đức.

Trước Thánh lễ, Quý Hội viên gia nhập, cam kết Lần đầu, Cam kết vĩnh viễn được Dì Tổng Trợ Úy và các Dì Trợ Úy tập dợt cho các nghi thức gia nhập, cam kết để Thánh lễ và nghi thức được sốt sắng hơn.

8g30, Thánh lễ đồng tế do cha Đặc trách Tu sĩ Tổng Giáo phận Sài Gòn chủ tế. Từ các bài đọc Lời Chúa, cha giảng lễ đã mời gọi cách riêng quí hội viên tín hữu Mến Thánh Giá biết sống mầu nhiệm thập giá trong chính đời sống của mỗi người. Cuộc đời là bể khổ, nhưng làm sao để những đau khổ, những thánh giả nở hoa trong đời sống, đó mới chính là sống linh đạo Mến Thánh Giá. Tinh thần mến Thánh giá chính là tinh thần hi sinh, từ bỏ bước theo chân Chúa Giêsu trên con đường thập giá, đón nhận tất cả vì yêu thương và để đem lại ơn cứu độ cho muôn người.

Sau Kinh Tin Kính là phần nghi thức gia nhập của 84 ứng viên, nghi thức cam kết Lần đầu của 85 ứng viên và Nghi thức cam kết vĩnh viễn của 90 ứng viên. Thật cảm động khi Các ứng viên đã can đảm nói lên lời cam kết bước theo Đức Giêsu Kitô trên đường Thánh giá, theo quy chế Hiệp hội tín hữu Mến Thánh Giá, để hiến thân phục vụ Chúa và phục vụ anh chị em đồng loại, và phần tiến lên nhận thánh giá của các hội viên cam kết vĩnh viễn.

Sau phần Hiệp Lễ, Dì Tổng Phụ Trách Anna Nguyễn Thị Ngọc Hiệp cám ơn đến quý cha, quý Cộng tác viên, quý hội viên Hiệp hội tín hữu Mến Thánh Giá, và Dì cũng chúc mừng quý hội viên hôm nay gia nhập, cam kết lần đầu, cam kết vĩnh viễn. Dì ước mong tất cả sẽ sống Linh đạo Mến Thánh Giá cách triệt để trong đời sống, không chỉ có 921 Hội viên của Hiệp Hội Tín hữu Mến Thánh Giá Thủ Đức mà phải làm lan tỏa linh đạo Mến Thánh Giá cho tất cả các tín hữu.

Sau Thánh lễ, Cha Phêrô Nguyễn Thanh Tùng, Chánh xứ Bắc Hà và cũng là cáo thỉnh viên để lo hồ sơ xin Phong Thánh cho Đức Cha Lambert đã chia sẻ với quý Hội viên về cuộc đời Đức Cha Lambert, về việc thành lập Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá và diễn tiến của hồ sơ xin Phong Thánh.

Kết thúc bài chia sẻ của Cha Phêrô, Chương trình được tiếp nối với các tiết mục văn nghệ vui nhộn, cảm động, đặc sắc của các Hội viên.

Kết thúc chương trình văn nghệ, quý hội viên đã chia sẻ bữa cơm huynh đệ cùng với Hội dòng trong tình liên đới đại gia đình Mến Thánh Giá.

Sau bữa ăn trưa, Quý hội viên lên xe để di chuyển đến Nhà Nguyện Đại Chủng viện Thánh GiuSe Sài Gòn để viếng di cốt Đức Cha Lambert, Đấng Sáng Lập Dòng Mến Thánh Giá và Hiệp Hội tín hữu Mến Thánh Giá.

Ước mong quý hội viên ngày càng được liên kết với Chúa Kitô Chịu – Đóng – Đinh và với nhau mỗi ngày trong kinh nguyện, trong bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể, để tất cả nên một trong yêu thương, nên một trong niềm tin tưởng tuyệt đối vào Đức Giêsu Kitô Chịu – Đóng – Đinh, cùng nhau quyết tâm nên thánh mỗi ngày, làm cho Thánh Giá nở hoa trong đời sống.

CLICK XEM HÌNH ẢNH

Ban Truyền Thông Hội dòng

Exit mobile version