SUY NIỆM Cầu nguyện Tha thứ – Tặng ân Tình yêu

Tha thứ – Tặng ân Tình yêu

THA THỨ-TẶNG ÂN TÌNH YÊU

 

 “Thưa Thầy, nếu anh em con cứ xúc phạm đến con, thì con phải tha đến mấy lần? Có phải bảy lần không?”(Mt 18,21).

Như Phêrô, tôi tưởng rằng sự tha thứ nhiều đến … bảy lần như vậy là quảng đại và khoan dung lắm rồi. Tôi hy vọng Chúa sẽ hài lòng về sự cố gắng của tôi. Tôi tha thứ cho người ta nhiều đến thế rồi còn gì..!!!. Tôi mong đợi Chúa đồng ý với tôi và khen tặng tôi. Không biết Phêrô có mang tâm trạng như tôi không.

Nhưng Chúa Giêsu đã dạy Phêrô cũng như dạy cho tôi một cái nhìn mới: cách nhìn tràn đầy yêu thương của Chúa. Với lăng kính của tình yêu vô điều kiện, Chúa phá tan mọi tính toán, đong đếm của con người. Người yêu thương, đón nhận tha nhân đến vô cùng và vô giới hạn. Vì thế, Người thấu cảm và tha thứ đến vô cùng. “Thầy không bảo là đến bảy lần, nhưng là đến bảy mươi lần bảy”(Mt 18,22).

Tha thứ là phương thế chữa lành những vết thương trong cuộc sống. Nhưng thực tế, tha thứ thật không dễ. Những tổn thương mà người khác gây ra cho tôi, dường như cách tự nhiên, nó làm tôi đau đớn; và vì vậy, tôi khó mà lãng quên. Rất lắm khi những tổn thương ấy làm tôi bực bội, mặc cảm, tự ti, chán nản, thất vọng, muốn trả đũa đến mất ăn mất ngủ,…Phải chăng vì tôi chưa đủ tình yêu, chưa đủ cảm thông, chưa đủ can đảm để tha thứ; hay nói đúng hơn, tôi chưa uốn nắn trái tim mình để có được trái tim của Chúa.

Lạy Chúa Giêsu là Đấng giàu lòng thương xót, xin tha thứ cho con những khi con vô tình hay cố ý làm cho người khác tổn thương, đau khổ. Xin cho con biết trân trọng tặng ân tha thứ. Vì chính con luôn được Chúa thứ tha, thì con cũng rất cần biết tha thứ cho người khác. Và xin cho con học được cách yêu thương tha thứ của Chúa, để con sống hạnh phúc với anh chị em con.

Têrêxa Thu Thủy

Tập Viện HD Mến Thánh Giá Thủ Đức

Exit mobile version